Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

  JW 2020/06/20
- Giả sử anh có lỡ thích em, thì anh đừng thích nữa. Một phần nào anh cũng hiểu em đang nghĩ gì mà, đúng không? Vì em biết chắc chắn mình  sẽ không có kết quả rồi. Trước khi anh lún sâu quá nhiều,  hãy dừng lại được không anh
- Anh xin lỗi vì đã làm phiền.
Chưa bắt đầu, đương nhiên cũng chẳng có kết thúc. Tại sao cô và anh lại nói chuyện với nhau nhiều thế nhỉ. Chính vào thời điểm 1 năm đó hay sao. Không rõ lắm. Nhưng cô là một đứa tồi. Người ta nói: người khác giới mới quan tâm một chút mà đã tưởng người ta thích mình, đó chính là dấu hiệu của ảo tưởng. Chắc đúng vậy thật. Cô ảo tưởng nhiều thứ lắm. Ảo tưởng người ta thích mình, yêu mình, sau này kết hôn cùng nhau sinh con đẻ cái, xây dựng tổ ấm. Cô ảo tưởng cô có một người người hoàn hảo đáp ứng các tiêu chí của cô. Nói thẳng cho vuông nhé.Cô làm được gì rồi mà cô đặt tiêu chuẩn cao thế. Có nhớ cô từng viết một bài về độc thân và hai loại lí do độc thân không? Nên nhớ rằng, mình ở vị trí nào thì sẽ có người ở vị trí đó tương xứng với cô,....
Cô với anh nói chuyện nhiều với nhau từ khi nào nhỉ. Từ sau hôm bus đêm đó, hai người nói chuyện đến khoảng 2 rưỡi sáng. Cô nói với anh về công việc,suy nghĩ về tương lai. Em cần phải cố gắng để có một anh chồng cũng biết cố gắng như cô. Cô không muốn cô giỏi hơn anh ta, vì sợ anh sẽ tự ti, mặc cảm vì thua kém vợ. Cô không muốn thua kém anh ấy quá nhiều, vạn nhất có xảy ra chuyện gì, cô không thể tự mình xoay sở. Vì thế cô phải cố gắng, cố gắng đứng trên đôi chân của mình trong hoàn cảnh khó khăn nhất, đế sau này cô có thể chí ít lo được cho bản thân mà không cần sự phụ thuộc hay cưu mang từ người khác. Sau hôm đó, anh coi cô là mục tiêu, đích mà anh nhắm đến. Anh bắt đầu nhắn tin cho cô nhiều hơn, một hôm, hai hôm, ba hôm. Quả thực, chắc chắn một điều rằng, được hỏi han ai mà chẳng thích, ngày nào cũng có người đến giờ nhắn tin hỏi xem nay thế nào, ăn gì làm gì, mỗi tối được chúc ngủ ngon. Ai không thích thì mới có vấn đề nhỉ. Cô cũng đâu phải ngoại lệ. Cô nên làm gì bây giờ??
Nhiều lúc tôi rất tò mò, con trai gặp ai cũng tán, nói chuyện thấy hợp thì yêu, yêu nhau thấy hợp thì cưới à. Làm sao mà họ chọn người này, người kia để làm mục tiêu tán tỉnh nhỉ. Đương nhiên là nhìn thấy ưng, có điểm gì đó thu hút thì người ta mới nuôi ý định nhắn tin tán tỉnh rồi ( ngoại trừ trường hợp quá tuổi, không có ai yêu và được giới thiệu đối phương). Con gái cũng thế, có những người nhìn thôi đã không thích, nói gì đến chuyện yêu đương. Nhưng con gái dù có thích thì mấy ai tự chủ động nhắn  tin tán tỉnh, tôi cũng không ngoại lệ. Nên chung quy là lại rơi vào vòng luẩn quẩn, đợi anh đến nhắn tin, anh mà không nhắn tin đến thì tôi cứ âm thầm mà để ý thôi. Suốt đời không thoát khỏi 2 từ "trâu" và "cọc", trâu không đi tìm cọc thì đời nào cọc đi tìm trâu.
Chẳng hiểu sao dạo gần đây, anh hay tương tác với cô. Rồi dần dà nhắn tin nhiều thành quen, mỗi ngày nhắn tin một khung giờ nhất định. Một hôm anh nói với cô là anh vừa chia tay người yêu, anh đang buồn. " Thôi thì đó là duyên số, có duyên mà không phận thì chỉ biết chấp nhận thôi, mình cần hoàn chỉnh mình hơn để gặp được người tốt hơn. Giờ em bảo anh đừng buồn thì anh cũng không thể hết buồn, anh cứ buồn đi, nhưng đừng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như công việc, sinh hoạt" cô trả lời anh thế đấy. Cô bảo anh giờ không phải lúc cho cô yêu đương, công việc không, gì cũng không có, cô không có gì thì lấy gì để yêu người ta, lấy gì là phương tiện giúp cho người ta tốt đẹp. Cô thích người có mục tiêu, có cố gắng. Người con trai không cố gắng, không công thành danh toại thì làm sao mà lo được cuộc đời của người con gái bên cạnh. Anh lấy người ta về rồi để người ta bôn ba chạy vạy vất vả chăng. Chẳng anh nào muốn như thế nhỉ? Thế nên anh phải làm gì để thay đổi đây. Không còn gì khác ngoài việc cố gắng không ngừng nghỉ. Phấn đấu, cố gắng không phải nói ngày một, ngày hai mà đó là cả cuộc đời, không phải thuận buồm xuôi gió, đôi khi là khó khăn, bất trắc, công việc sôi hỏng bỏng không. Khó khăn cũng được , thất bại cũng chẳng sao, miễn sao là đừng bỏ cuộc. Làm gì có ai muốn giao phó đời mình cho một kẻ một chút đã bỏ cuộc. Cô còn nói cô thích người không nhắn tin quá nhiều khi yêu. Quan tâm nhau vừa đủ, biết lúc nào cần thì đến sẻ chia, lúc nào cần tránh để đối phương có một không gian yên tĩnh. Cả hai đều có công việc, cuộc sống, đều có khoảng trời riêng. Đương nhiên, yêu nhau, cuộc sống của cả 2 có thể dung hòa một phần nhưng không bao giờ dung hòa tất cả. Anh vừa mới chia tay người yêu cũ, rồi tự nhiên gặp được cô với suy nghĩ trải đời thế này, anh cũng thấy cô có chút gì đó khác lạ. Sự thất vọng, cô đơn mới chia tay anh đã mù quáng tình yêu cũ ấy áp đặt lên cô chăng. Nhiều lần cô đã nghĩ như thế đó. Cô rất khó chấp nhận việc vừa chia tay người yêu cũ đã thích luôn một cô mới. Liệu anh này có đáng tin ??

Cô sợ cứ tiếp tục nhắn tin thế này, trước sau gì anh cũng có tình cảm với cô. Ngộ nhỡ đến lúc đó cô  vẫn không có cảm tình với cô, mà lại đi thích một người khác thì sao. Nếu như thế, phải chăng trái tim cô quá lạnh lùng.
Nếu cứ tiếp tục nhắn tin,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét